Bóng đá VN 30/9: Cầu thủ Việt Kiều chia tay U17 Việt Nam và U20 Việt Nam chính thức chia tay giải châu Á là những tin thể thao trong nước được quan tâm nhất hôm nay.

Cầu thủ Việt Kiều chia tay U17 Việt Nam

Tối qua (29/9), U17 Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng trước thềm Vòng loại U17 châu Á 2025. Đáng chú ý, danh sách lần này thiếu vắng cầu thủ Việt Kiều, Maxwell James Peereboom.

“Trong đợt tập trung này có một vài gương mặt mới và chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá, không riêng gì cầu thủ nào. Các cầu thủ không phải chỉ thích nghi về lối chơi mà còn là cường độ tập luyện. Tôi luôn sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất khi chốt danh sách”, HLV trưởng Cristiano Roland lý giải với các trang tổng hợp tỷ lệ bóng đá.

Bóng đá VN 30/9
Maxwell James Peereboom bị loại khỏi đợt tập huấn của U17 Việt Nam ở Nhật Bản

Theo kế hoạch, tuyển U17 Việt Nam sẽ có một đợt tập huấn quan trọng tại Hamamatsu, Nhật Bản từ ngày 30/9 đến 9/10/2024. Trong thời gian này, đội sẽ thi đấu 3 trận giao hữu để cọ xát, gặp các đội tuyển sinh viên từ các trường đại học Shizuoka và Tokoha, giúp cầu thủ có thêm kinh nghiệm quý báu. Đây cũng là địa điểm quen thuộc, nơi đội đã tập huấn trước thềm VCK U17 châu Á 2023.

Sau đợt tập huấn, vào ngày 10/10, HLV Roland Cristiano và các học trò sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Vòng loại U17 châu Á 2025.

Bóng đá VN 30/9: U20 Việt Nam chính thức chia tay giải châu Á

Tối ngày 29/9, U20 Việt Nam đã có trận đấu quyết định với U20 Syria trong khuôn khổ vòng loại U20 châu Á 2025. Tuy nhiên, dù rất cố gắng song đoàn quân dưới quyền HLV Hứa Hiền Vinh đã phải chịu thất bại đáng tiếc với tỷ số 0-1 sau pha phản lưới của Ngọc Chiến ở phút 78.

Kết quả này khiến U20 Việt Nam rơi vào tình thế phải chờ đợi kết quả từ các trận đấu khác để có thể đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất. Tuy nhiên, điều không mong đợi đã xảy ra.

Cùng trong lịch thi đấu đêm 29/9, các trận đấu quan trọng khác diễn ra và không đem lại tin vui cho U20 Việt Nam. Kyrgyzstan và Úc lần lượt cầm hòa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út, giúp họ có đủ điểm để vượt lên trong nhóm nhì bảng xuất sắc.

Dù Thái Lan và Jordan không đạt kết quả tốt ở lượt trận cuối, nhưng hiệu số của họ vẫn vượt trội so với U20 Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Vòng chung kết U20 châu Á 2025.

Xem thêm: Bóng đá VN 5/2: VFF nói thẳng việc nhập tịch cầu thủ

Xem thêm: Tin MU 19/1: Quỷ đỏ cần chi 2,6 triệu để sở hữu Moise Kean

"Các thông tin thể thao ở trên là hoàn toàn miễn phí. Hy vọng bạn đọc sẽ thấy hữu ích khi đọc thông tin từ các bài viết trên trang của chúng tôi"