Bóng đá QT 10/10: Man Utd nhắm “kỷ lục gia” thay Ten Hag, Arsenal nhắm sao trẻ Bồ Đào Nha và lộ diện bến đỗ mới của Paul Pogba sau khi rời Juventus là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

Man Utd nhắm “kỷ lục gia” thay Ten Hag

Giải nghệ từ rất sớm, Ruben Amorim lập tức bắt tay vào công tác huấn luyện. Ông trải qua khoảng thời gian làm việc tại Casa Pia và Braga. Đến năm 2020, Sporting Lisbon bổ nhiệm chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Từ thời điểm này, đội chủ sân Jose Alvalade cho thấy sự thống trị.

Ruben Amorim thổi vào Sporting Lisbon lối chơi tấn công rực lửa, thi đấu sòng phẳng với Benfica lẫn FC Porto. Riêng mùa giải 2024/25, Sporting Lisbon đã lập kỷ lục khó bị phá vỡ. Theo đó, “Leoes” thắng 8 trận liên tiếp tại giải quốc nội, ghi được 27 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn – thành tích ấn tượng về ty so truc tuyen.

Bóng đá QT 10/10
Amorim là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ HLV trẻ tài năng

Giống những đồng nghiệp như Thiago Motta hay Julian Nagelsmann, Ruben Amorim tỏ ra mát tay với các cầu thủ trẻ. Nhiều nhân tố như Geny Catamo, Eduardo Quaresma, Conrad Harder hay Geovany Quenda đều thi đấu nổi bật dưới thời Ruben Amorim.

Đến nay, Ruben Amorim giúp Sporting Lisbon vô địch Bồ Đào Nha ở các mùa giải 2020/21 và 2023/24. Các trang tổng hợp kèo bóng đá trực tuyến đánh giá, nếu duy trì phong độ kể từ đầu mùa, nhiều khả năng đội chủ sân Jose Alvalade có khả năng cao bảo vệ thành công ngôi vương.

Man Utd vẫn chưa chốt cái tên cụ thể nhằm thay thế Erik ten Hag. Tập đoàn INEOS vẫn cho chiến lược gia người Hà Lan thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định. Các trận đấu gặp Brentford, Fenerbahce sau loạt FIFA Days sẽ mang ý nghĩa quan trọng với Erik ten Hag.

Bóng đá QT 10/10: Arsenal nhắm sao trẻ Bồ Đào Nha

Arsenal đang quan tâm đến tiền vệ tấn công trẻ Roger Fernandes của SC Braga, theo tờ O Jogo. Cầu thủ 18 tuổi này đã thu hút sự chú ý từ nhiều đội bóng lớn ở Premier League như Chelsea, Aston Villa, Tottenham, cùng các câu lạc bộ châu Âu như Atletico Madrid và Bayer Leverkusen.

Fernandes đã gây ấn tượng mạnh tại Primeira Liga, ra mắt đội một SC Braga khi mới 15 tuổi. Với tiềm năng phát triển lớn, Arsenal hy vọng sẽ vượt qua các đối thủ cạnh tranh để chiêu mộ ngôi sao trẻ nhằm củng cố lực lượng cho tham vọng chinh phục Premier League và Champions League.

Lộ diện bến đỗ mới của Paul Pogba sau khi rời Juventus

Theo tin bóng đá QT ngày 10/10 từ Fabrizio Romano, tiền vệ Paul Pogba đang thương thảo để chấm dứt hợp đồng với CLB Juventus sau khi lệnh cấm thi đấu của anh vì sử dụng doping được giảm từ 4 năm xuống còn 18 tháng. Việc Juventus và Pogba kết thúc mối lương duyên là quyết định phù hợp, để hai bên có thể “giải thoát” cho nhau. Cựu cầu thủ Manchester United cho biết không muốn từ bỏ sự nghiệp quốc tế và mong muốn được trở lại ĐT Pháp. Được biết, Patrice Evra sẽ gọi điện tới Medhi Benatia, giám đốc thể thao của CLB Marseille để đề xuất đội bóng chiêu mộ Paul Pogba. Nếu điều này xảy ra, Pogba sẽ hội ngộ với Mason Greenwood.

Xem thêm: Bóng đá Anh 18/8: Hincapie lọt vào tầm ngắm của MU

Xem thêm: Bóng đá VN 5/2: VFF nói thẳng việc nhập tịch cầu thủ

"Các thông tin thể thao ở trên là hoàn toàn miễn phí. Hy vọng bạn đọc sẽ thấy hữu ích khi đọc thông tin từ các bài viết trên trang của chúng tôi"