Khởi đầu mùa giải với mác “sao mai”, nhưng khi giai đoạn lượt đi còn chưa khép lại, Jadon Sancho đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Bundesliga.

Trong 4 tháng, giá trị của Sancho tăng hơn 400% và con số phi mã ấy phản ánh chính xác màn trình diễn của tuyển thủ U21 Anh. Sancho đã ghi kqbd với 6 bàn sau 22 trận trên mọi đấu trường và trực tiếp kiến tạo 11 lần giúp đồng đội lập công.

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Sancho được định giá 70 triệu euro, cùng Lewandowski là hai “món hàng” có giá trị cao nhất Bundesliga.

Trái ngược bộ mặt tích cực của Dortmund, phong độ phập phù khiến giá giao dịch các ngôi sao của Bayern sụt giảm. Matt Hummels tụt giá từ 50 xuống 40 triệu euro, Thomas Mueller giảm 10 triệu euro, còn mức giảm của James Rodriguez là thảm hại nhất, tới 15 triệu euro (từ 80 xuống 65 triệu euro).

Lich bong da vào tháng 8 khi mùa giải mới khởi tranh, Sancho chỉ là tài năng trẻ. Lúc đó, cầu thủ sinh năm 2000 có giá 15 triệu euro. Tới tháng 10, con số này tăng lên 45 triệu euro và sau chức vô địch lượt đi của Dortmund, Sancho đắt ngang ngửa Lewandowski.

Jadon Sancho chính là báu vật của Bundesliga
Jadon Sancho chính là báu vật của Bundesliga

Một nguyên nhân khác tác động vào giá trị đội hình của Bayern là vấn đề tuổi tác. Độ tuổi trung bình của Hùm xám là 27,1, già nhất lịch sử các mùa giải Bundesliga.

Sancho và Foden chỉ hơn kém nhau 2 tháng tuổi, là kết quả đầu ra xuất sắc của Etihad Campus. Nhưng Foden chọn ở lại Man City với bản hợp đồng 6 năm, còn Sancho muốn nhiều hơn là học hỏi bậc đàn anh từ ghế dự bị.

Là sản phẩm của Học viện đào tạo Man City, Sancho luôn được kỳ vọng sẽ sớm tiệm cận đẳng cấp ngôi sao. Nhưng cũng phải đợi tới tháng 4/2018, 8 tháng sau ngày cập bến Signal Iduna Park, Sancho mới có bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên.

Báo thể thao viết dưới sự dẫn dắt của Favre, Dortmund buộc Bayern phải san sẻ miếng bánh quyền lực. Dortmund chơi thứ bóng đá đẹp mắt, hiệu quả giống cơn gió cuốn phăng mọi chướng ngại. Rõ ràng, đó là quyết định khôn ngoan và sáng suốt của Sancho. Anh tới Dortmund, một đội bóng lấy tấn công làm chủ đạo và may mắn hơn cả, là đúng thời điểm HLV Lucien Favre xuất hiện.

Hồi tháng 10, Sancho là cầu thủ 18 tuổi đắt giá nhất thế giới. Hai tháng sau, Sancho là mặt hàng khó mua nhất tại nước Đức. Trước mặt Sancho, đang là con đường trải đầy hoa hồng.

"Các thông tin thể thao ở trên là hoàn toàn miễn phí. Hy vọng bạn đọc sẽ thấy hữu ích khi đọc thông tin từ các bài viết trên trang của chúng tôi"