Kevin de Bruyne không có mặt trên sân, nhưng “vai trò De Bruyne” thì không bao giờ mất trong cách chơi của Man City (hoặc của Pep Guardiola). 

Lich thi dau bong da hom nay diễn ra với cặp tiền vệ trung tâm là Ilkay Guendogan – Fernandinho, chơi sau David Silva ở vị trí “số 10” trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngoài ra, cũng rất lạ khi Fabian Delph xuất phát ở vị trí hậu vệ trái. Yếu tố đột biến có thể là khoảnh khắc hàng thủ đối phương lộ ra sơ hở và đội chơi tiqui-taca lập tức tung đường chuyền quan trọng vào đấy.

Trên bề mặt, tiqui-taca là chuyền nhuyễn liên tục để giữ bóng và khi đối phương không có bóng thì họ tất nhiên không có cơ hội. Nhưng chỗ mấu chốt trong cách chơi này là phải có yếu tố đột biến để tránh trở thành “thuốc ngủ”.

Trong cách chơi của Man City, không riêng gì khâu ghi bàn mà cả khâu chuyền thành bàn thật ra cũng là “thụ hưởng”. Nói cách khác, tình huống quan trọng nhất trong cách chơi của Man City chính là tình huống “kiến tạo cho đường chuyền kiến tạo”.

Pochettino thắng Guardiola như thế nào?
Pochettino thắng Guardiola như thế nào?

Dựa vào kqbd hom nay khi Bernardo Silva, David Silva, Kevin de Bruyne thường là những cầu thủ quan trọng nhất ở khâu “tung đòn” trong cách chơi quen thuộc của Man City (Bernardo Silva không có tên vì chấn thương vào giờ chót). Đối phương do vậy sẽ “quây” Guendogan, còn Man City rút cuộc tấn công ở mắt xích nào thì đấy là chi tiết sẽ quyết định chiến thắng cho Man City?

Hãy quên đi những sự rao giảng sáo rỗng, đại khái như khi thủ môn có bóng thì đấy đã là điểm đầu của pha tấn công… Hãy đi thẳng vào vấn đề mà báo thể thao viết: Fernandinho luôn là điểm đầu trong cách triển khai bóng của Man City.  Anh chỉ bám chặt Silva như hình với bóng. Còn khi các tiền vệ khác của Man City có bóng, Winks vẫn chỉ “canh” Silva. Việc Man City thường xuyên chuyền bóng cho “nghi binh” Guendogan (cầu thủ thay vai De Bruyne) do vậy trở nên vô nghĩa.

Mặt khác, Christian Eriksen bên phía Tottenham cũng phải theo Delph di chuyển vào trong và hành lang bên trái mở ra để Man City có khoảng trống tấn công.

"Các thông tin thể thao ở trên là hoàn toàn miễn phí. Hy vọng bạn đọc sẽ thấy hữu ích khi đọc thông tin từ các bài viết trên trang của chúng tôi"